» Home » Magazine » News » Column » Article » Knowledge » Law » About us

ค่ายรถปล่อยแคมเปญเด็ด กระหน่ำส่งท้ายปี ใน “MOTOR EXPO 2013”
TNN : Technologymedia News 12/2/2013





“HONDA NSX CONCEPT” รถต้นแบบรูปลักษณ์สปอร์ต ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่




“NISSAN FRIEND-ME” รถเก๋งซีดาน 4 ประตู แบบ 4 ที่นั่ง ตัวถังเล็กกะทัดรัด ระบบไฮบริด




“MERCEDES-BENZ GLA CONCEPT” ” รถต้นแบบ เอสยูวี ขนาดคอมแพค




“HYUNDAI HND-6” รถแนวคิดแบบซีดานกึ่งสปอร์ตขนาดกลาง มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า BLUE2 หรือ "บลูสแควร์"




“MG ICON” รถแนวคิด เอสยูวี ขนาดเล็ก เครื่องยนต์เบนซินพัฒนาใหม่แบบ 4 สูบ เทอร์โบ

                “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30”  (MOTOR EXPO 2013) เปิดตัวรถใหม่เพียบ พร้อมระเบิดโปรโมชันที่สุดแห่งปี ปลุกกำลังซื้อฟื้นคืนชีพ อวดโฉม 5 รถต้นแบบแห่งอนาคต คาดตลาดรถเล็กยังแรงต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดจอง 50,000 คัน ผู้ชมงานทะลุ 1.6 ล้านคน บริการรถรับ-ส่ง ฟรี! วันนี้ - 10 ธันวาคม ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค  เมืองทองธานี

                ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30” หรือ “The 30th Thailand International Motor Expo 2013” กล่าวว่า  แนวคิดในการจัดงานแต่ละปีล้วนถ่ายทอดถึงมุมมองตลาดรถยนต์ที่เปลี่ยนแปลงไปและปีนี้ก็เช่นกัน วิกฤตที่ส่อเค้าจะเกิดขึ้นในโลกอีก 50 ปีข้างหน้าน้ำมันดิบสำรองในแหล่งต่างๆจะหมดลง ถ้าต้องการยุติวิกฤตมลภาวะและหลีกเลี่ยงวิกฤตขาดแคลนน้ำมันอย่างทันท่วงที ผู้ผลิตยานยนต์ต้องแสวงหา ”จุดเปลี่ยน” ให้พบตั้งแต่วันนี้ นั่นจึงเป็นที่มาของแนวคิด “พลังงานสร้างสรรค์ ยานยนต์เปลี่ยนโลก” (INNOVATIVE ENERGIES-WORLD-CHANGING VEHICLES)

                “เมื่อปีที่ผ่านมา ตลาดรถยนต์เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดซึ่งเป็นผลมาจากนโยบายรถคันแรกของรัฐบาล ความต้องการรถยนต์ของผู้บริโภคในปี 2556 จึงถูกนำไปใช้ล่วงหน้ากับโครงการดังกล่าว ส่งผลให้ตลาดขายรถช่วงครึ่งปีแรกชะลอตัวลงเล็กน้อยและค่อยๆปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ จนถึงในช่วงงาน MOTOR EXPO ซึ่งเป็นฤดูกาลของการซื้อ-ขายรถ ประกอบกับบริษัทรถยนต์ต่างแข่งขันนำเสนอโปรโมชันดึงดูดใจลูกค้าเพื่อทำยอดส่งท้ายปี จึงเชื่อมั่นว่าจะมีผู้ชมงานและจองรถแน่นขนัดเช่นทุกปี เนื่องจากคนไทยยังมีความต้องการใช้รถและเปลี่ยนรถใหม่อยู่ โดยคาดการณ์ยอดจองรถในงานไว้ 50,000 คัน ผู้ชมงานราว 1.6 ล้านคน สร้างเม็ดเงินสะพัดในงานมูลค่าประมาณ 5 หมื่นล้านบาท”  ขวัญชัย กล่าว

                โดยในปีนี้ บนพื้นที่จัดแสดงงานทั้งภายในและภายนอกอาคารทั้งสิ้น 85,000 ตารางเมตร ผู้ชมงานจะพบกับ รถยนต์ถึง 38 ยี่ห้อ ได้แก่ BENTLEY, BMW, CHEVROLET, CITROEN, DEVA, DFSK, FORD, GRAND CARRYBOY, HONDA, HYUNDAI, ISUZU, ITI, JAGUAR, JINBEI, KIA, LAND ROVER, LEXUS, MAZDA, MERCEDES-BENZ, MG, MINI, MITSUBISHI, MTM, NISSAN,PEUGEOT, PORSCHE, PROTON, RELY, SAMMITR,SKODA, SSANGYONG, SUBARU, SUZUKI, TATA, TOYOTA, VOLKSWAGEN,VOLVO และจากบริษัทผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์อิสระ CARLSSON (BRG)

                นอกจากนั้น ภายในงานยังพบกับไฮไลท์มากมาย มีรถต้นแบบ 5 คัน เริ่มจาก “HONDA NSX CONCEPT” รถต้นแบบรูปลักษณ์สปอร์ต ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่ผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์ ไดเรคท์อินเจคชัน วี 6 สูบ วีเทค 3.5 ลิตร วางกลาง รุ่นใหม่ กับมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยเกียร์แบบคลัทช์คู่ (DUAL CLUTCH) และติดตั้งระบบ SPORT HYBRID SH-AWD (SUPER HANDLING ALL WHEEL DRIVE) โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว สำหรับควบคุมการทำงานของล้อฝั่งซ้าย/ขวาที่อยู่บนเพลาหน้า

                “HYUNDAI HND-6” รถแนวคิดแบบซีดานกึ่งสปอร์ตขนาดกลาง มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า BLUE2   หรือ "บลูสแควร์" มาจากการรวมเอาคำว่า BLUE DRIVE เข้ากับคำว่า H2 ซึ่งเป็นรหัสของไฮโดรเจน เพราะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจากไฮโดรเจน โดยใช้เทคโนโลยี FUEL CELL ELECTRIC VEHICLE (FCEV) รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า FUEL CELL ให้กำลังสูงสุดถึง 90 กิโลวัตต์ ติดตั้งยางแบบความเสียดทานต่ำ (LOW-RESISTANCE)

                “MERCEDES-BENZ GLA CONCEPT” รถต้นแบบ เอสยูวี ขนาดคอมแพค บนแพลทฟอร์มรถขับเคลื่อนล้อหน้า เอมเอฟเอ (MFA) แบบที่ 4 ถัดจากเอ-คลาสส์, บี-คลาสส์ และ ซีแอลเอ-คลาสส์ ตามด้วย “MG ICON” รถแนวคิด เอสยูวี ขนาดเล็ก ที่พัฒนาและถูกสร้างขึ้นโดยทีมงานออกแบบของ MG โดยนำจุดเด่นของรถสปอร์ตเล็กยอดนิยมในอดีตอย่าง เอมจีเอ และ เอมจีบี จีที มาประยุกต์ใช้ เครื่องยนต์เบนซินพัฒนาใหม่แบบ 4 สูบ เทอร์โบ

                “NISSAN FRIEND-ME” รถแนวคิดในรูปลักษณ์ของเก๋งซีดาน 4 ประตู แบบ 4 ที่นั่ง ที่มีตัวถังเล็กกะทัดรัด หลังคาเตี้ย ภายในห้องโดยสารวางเก้าอี้ที่นั่งแบบแยกเดียว 4 ตัว ติดตั้งอุปกรณ์สื่อสารรวมทั้งจอมัลติมีเดียไว้ครบ ขุมพลังเป็นระบบไฮบริด (PUREDRIVE HYBRID POWERTRAIN) ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า และแบทเตอรีลิเธียม-ไอออน

                ขณะที่โซนรถจักรยานยนต์ ปีนี้เป็นเป็นปีที่ 3 ที่ผู้จัดร่วมกับ บริษัท นิตยสารโมโตครอส จำกัด เปิดพื้นที่สำหรับคอบิ๊กไบค์ได้สัมผัส และใกล้ชิดกับการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ ทั้งครั้งแรกในโลก และในเอเชียถึง 10 ยี่ห้อ ได้แก่ BENELLI, DUCATI, HONDA, KAWASAKI, KEEWAY, KTM, MV AGUSTA, SUZUKI, TRIUMPH และUDA           

                และในโอกาสครบ 30 ปีของการจัดงาน ผู้จัดขอมอบสิทธิพิเศษบัตรชมงานฟรีจำนวน 2 ใบ เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน “MOTOR EXPO TOUCH” ลงสมาร์ทโฟนในระบบแอนดรอยด์และiOS เท่านั้นนอกจากนี้ ผู้จัดยังพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่สำหรับผู้ใช้ไอแพดสามารถรับข่าวสารความเคลื่อนไหวภายในงานได้อย่างฉับไว ครบถ้วนด้วยทั้งภาพบรรยากาศในงาน รวมรูปพริททีสีสันคมชัด รวมถึงเปรียบเทียบสเปคและราคากับรุ่นที่ใกล้เคียงเพื่อประกอบการตัดสินใจได้อีกด้วย  

                สนใจเข้าร่วมชมงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30” ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 Impact เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน -10 ธันวาคม 2556



Tags : มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 30 • MOTOR EXPO 2013c • รถใหม่ • กำลังซื้อ • รถต้นแบบ • อิมแพค • เมืองทองธานี • ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ • HONDA NSX CONCEPT • ไฮบริด • มอเตอร์ไฟฟ้า • HYUNDAI HND-6 • บลูสแควร์ • FUEL CELL • MERCEDES-BENZ GLA CONCEPT • MG ICON • NISSAN FRIEND-ME • บิ๊กไบค์

  Back |   Top


   ข่าวใหม่

    นักวิจัยแนะสำรวจอาคารในกทม.ออกแบบตามมยผ. ติดตั้งเครื่องมือตรวจวัดในแอ่งดินอ่อนเพิ่มขึ้น รับมือแผ่นดินไหว 21/11/2562

    สภาสถาปนิก’19 ระดมทัพนวัตกรรมก่อสร้าง คาดมีผู้เข้าชมตลอดงาน 90,000 คน พร้อมเดินหน้ายกระดับวงการสถาปนิก -ธุรกิจก่อสร้าง 15/11/2562

    ราช กรุ๊ป เผยผลการดำเนินงาน 9 เดือน ปี’62 มีรายได้รวม 33,611 ล้านบาท ทุ่มทุนกว่า 2,000 ล้านบาท ซื้อหุ้นนวนครการไฟฟ้า เสริมความมั่นคงทางธุรกิจ 15/11/2562

    กฟภ. จัดงาน “Thailand Lighting Fair 2019” ชูนวัตกรรม PEA IHAPM และ PEA Solar Hero พลิกองค์กรสู่ Digital Utility 9/10/2562

    บีโอไอพร้อมผลักดันผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยสู่อุตสาหกรรมระบบราง 26/9/2562

    MRA 2019 งานแสดงเทคโนโลยีภาคอุตสาหกรรม  26/9/2562

    ปักหมุดต้องห้ามพลาด ‘แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2019’  17/9/2562

    อุตฯ – คมนาคม ผนึกกำลังเสริมแกร่งภาคการผลิตไทย เตรียมดึงโมเดลโครงสร้างพื้นฐานและการผลิตญี่ปุ่น ตั้งเป้าดันแบรนด์อิมเมจ “เมดอินไทยแลนด์” เทียบชั้น “เมดอินเจแปน” 13/9/2562

  more...          



Magazine | Engineeringtoday . Construction & Property . ไฟฟ้าและอุตสาหกรรม . อินทาเนีย . Green network . บรรจุภัณฑ์ไทย . Mining Magazine .
Directory | ทำเนียบอุตสาหกรรมก่อสร้าง-วัสดุ . YellowGreen Pages Thailand .
Article | In Trend . WorldWatch . เวทีประลองความคิด . ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง . สู่ศตวรรษใหม่ . รายงานพิเศษ . บทความพิเศษ . FW-mail
Column | Travel . สกู๊ปพิเศษ . เยี่ยมชมโครงการ/โรงงาน . แฟ้มบุคคล . เทคโนโลยี . พลังงานสิ่งแวดล้อม . สิ่งประดิษฐ์ / งานวิจัย . รอบรู้เรื่องไอที
Knowledge | องค์กรวิศวกรรม&อุตสาหกรรม . โครงการสนับสนุนอุตสาหกรรม . บริการอุตสาหกรรม . มาตรฐานอุตสาหกรรม . ศัพท์ช่าง
Law | วิศวกรรม . อุตสาหกรรม . พลังงาน . ทรัพย์สินทางปัญญา


471/3-4 อาคารพญาไทเพลส ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. 10400 Tel. 0-2354-5333, 0-2644-6649 Fax. 0-2640-4260
Copyright ©TECHNOLOGY MEDIA CO.,LTD All right reserved