» Home » Magazine » News » Column » Article » Knowledge » Law » About us

บี.เอฟ.เอ็ม. เดินหน้ารุกตลาดวัสดุตกแต่งอาคาร ชูจุดขายผู้นำตลาดกรีนโปรดักส์
TNN : Technologymedia News 2/2/2012


บี.เอฟ.เอ็ม. ประกาศพร้อมเดินหน้ารุกตลาดกรีนโปรดักส์วัสดุตกแต่งอาคาร มุ่งเจาะตลาดใหม่ เสนอแผ่นผนังอลูมิเนียม คอมโพสิทเป็นทางเลือกสำหรับทดแทนการใช้สีทาอาคาร ด้วยคุณสมบัติพิเศษสามารถป้องกันความชื้นจากภัยน้ำท่วมและป้องกันอัคคีภัย พร้อมนำเข้าวัสดุแผงกันแดดอัจฉริยะ “โคลท์” จากอังกฤษหวังเพิ่มยอดขายปีนี้ให้ได้ตามเป้า 400 ล้านบาท


กศิปัญญ์ ศิริธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.เอฟ.เอ็ม. จำกัด

กศิปัญญ์ ศิริธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี.เอฟ.เอ็ม. จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย “แผ่นผนัง อลูมิเนียมคอมโพสิท ไส้กลางกันไฟ” สำหรับตกแต่งอาคารที่อยู่อาศัยและสำนักงาน ภายใต้ชื่อ “อัลพอลลิค เอฟ อาร์” (ALPOLIC®/fr) จาก มิตซูบิชิ พลาสติกส์ อิงค์ ประเทศญี่ปุ่น กล่าวถึง การดำเนินธุรกิจ 15 ปี ว่า บี. เอฟ. เอ็ม. มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เฉลี่ยมีการเติบโตถึง 20%ต่อปี จึงก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ “กรีนโปรดักส์” ของตลาดแผ่นผนังอลูมิเนียม คอมโพสิท ในประเทศไทย คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 30 % ของมูลค่าตลาดรวม 1,000 – 1,200 ล้านบาท

ปัจจุบันมีหลายโครงการใหญ่ทั้งของภาครัฐและเอกชนเลือกใช้แผ่นผนังคอมโพสิท “อัลพอลลิค เอฟ อาร์” ของ บี. เอฟ. เอ็ม. ซึ่งมีน้ำหนักเบา ไม่มีปัญหาการซีดจางหรือ ลอกล่อนสามารถทดแทนการใช้สีทาภายนอกอาคารได้เป็นอย่างดี อาทิ สนามบินสุวรรณภูมิ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 จามจุรีสแควร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โรงแรมแกรนด์มิลเลนเนียม สุขุมวิท โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลศิริราช ฯลฯ

ในปี 2555 บี.เอฟ.เอ็ม.วางแผนจะมุ่งเจาะกลุ่มตลาดทดแทนสีทาอาคาร ซึ่งมีมูลค่าสูงกว่า 13,000 ล้านบาท ซึ่งต้องเริ่มต้นตั้งแต่การเปลี่ยนทัศนคติของผู้บริโภคให้หันมาใช้วัสดุที่มีความทนทานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้นในปี 2554 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้นำเข้าผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ยี่ห้อ “โคลท์” (COLT) จากประเทศอังกฤษ ทั้งผลิตภัณฑ์เกล็ดอลูมิเนียมระบายอากาศ ที่มีคุณสมบัติระบายอากาศได้มากกว่า 40 %ป้องกันน้ำฝนเข้าอาคารได้ 100% และผลิตภัณฑ์แผงกันแดดอัจฉริยะสำหรับอาคาร ควบคุมด้วยเซ็นเซอร์เปิดปิดได้ตามทิศทางของแสงอาทิตย์ และระบบอัตโนมัติ ป้องกันความร้อนเข้าสู่อาคารได้มากกว่า 80 %

อีกทั้งได้เตรียมแผนการจะขยายตลาดในประเทศเข้าสู่กลุ่มอาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียม ห้างสรรพสินค้า บ้านพักอาศัยขนาดใหญ่มูลค่า 10 ล้านบาทขึ้นไป รวมถึงการจะขยายตลาดในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศกัมพูชา พม่า ลาว ซึ่งถือเป็นตลาดใหม่ที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ดึงดูดนักลงทุนจากต่างชาติ ด้วยประเทศเหล่านี้ ยังจำเป็นต้องพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ต้องก่อสร้างตึก อาคารสูงอีกจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเพื่อรองรับการรวมตัวเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC) จึงเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทฯ บี.เอฟ.เอ็ม.จึงตั้งเป้ายอดขายปี 2555 ไว้ที่ 400 ล้านบาท หรือเติบโต 20 % จากปี 2554 ที่มียอดขายรวม 335 ล้านบาท

การจะก้าวไปสู่ความร่วมมือในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนของงานในกลุ่มสถาปัตยกรรมหรือ อสังหาริมทรัพย์นั้น กศิปัญญ์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ประเทศสิงคโปร์เป็นประเทศหนึ่งในอาเซียนที่มีความก้าวหน้าทางด้านสถาปัตยกรรม ทั้งยังมีมาตรฐานสากลรองรับ ขณะสถาปนิกไทยที่มีมากกว่า 7,000คนนั้น แม้มีความเป็น Artist สูง แต่ก็ต้องพัฒนาทางด้าน Creativity ด้วย อีกทั้งไทยยังมีจุดอ่อนจากการไม่เรียนรู้และนำมาตรฐานสากลมาใช้ รวมถึงต้องพัฒนางานเอกสาร และการบริหารจัดการโครงการ เพราะการที่ประเทศอย่างสิงคโปร์ก้าวเป็นที่ 1 ของอาเซียนได้นั้น ไม่ใช่ด้วยปริมาณ แต่เป็นเพราะคุณภาพ

“งานสถาปัตยกรรมที่ดี เกิดขึ้นได้จากแนวคิดการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุที่ดี บี.เอฟเอ็ม.จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเหล่านี้ เพราะสิ่งที่สำคัญมากกว่าการตกแต่งอาคาร คือการใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเกิดขึ้นเป็นจริงได้จากการเปลี่ยนทัศนคติของผู้บริโภค ให้หันมาเห็นความสำคัญของ Costs of Ownership ที่มีผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมด้วย” กศิปัญญ์ กล่าวทิ้งท้าย


จามจุรีสแควร์เลือกใช้แผ่นผนังคอมโพสิท “อัลพอลลิค เอฟ อาร์” ของ บี. เอฟ. เอ็ม.

  Back |   Top


   ข่าวใหม่

    กฟภ. จัดงาน “Thailand Lighting Fair 2019” ชูนวัตกรรม PEA IHAPM และ PEA Solar Hero พลิกองค์กรสู่ Digital Utility 9/10/2562

    บีโอไอพร้อมผลักดันผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยสู่อุตสาหกรรมระบบราง 26/9/2562

    MRA 2019 งานแสดงเทคโนโลยีภาคอุตสาหกรรม  26/9/2562

    ปักหมุดต้องห้ามพลาด ‘แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2019’  17/9/2562

    อุตฯ – คมนาคม ผนึกกำลังเสริมแกร่งภาคการผลิตไทย เตรียมดึงโมเดลโครงสร้างพื้นฐานและการผลิตญี่ปุ่น ตั้งเป้าดันแบรนด์อิมเมจ “เมดอินไทยแลนด์” เทียบชั้น “เมดอินเจแปน” 13/9/2562

    สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย ชี้ อุตฯ ลวด - ท่อ ปี 63 โตแตะ 17.4 ล้านตัน 11/9/2562

    เดลต้านำเสนอดาต้าเซ็นเตอร์ยุค IoT ภายในงาน Data Center Solution Day 2019 Thailand 9/9/2562

    ครม.เศรษฐกิจ คลอดแพคเกจ 7 ด้าน เร่งรัดการลงทุน 9/9/2562

  more...          



Magazine | Engineeringtoday . Construction & Property . ไฟฟ้าและอุตสาหกรรม . อินทาเนีย . Green network . บรรจุภัณฑ์ไทย . Mining Magazine .
Directory | ทำเนียบอุตสาหกรรมก่อสร้าง-วัสดุ . YellowGreen Pages Thailand .
Article | In Trend . WorldWatch . เวทีประลองความคิด . ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง . สู่ศตวรรษใหม่ . รายงานพิเศษ . บทความพิเศษ . FW-mail
Column | Travel . สกู๊ปพิเศษ . เยี่ยมชมโครงการ/โรงงาน . แฟ้มบุคคล . เทคโนโลยี . พลังงานสิ่งแวดล้อม . สิ่งประดิษฐ์ / งานวิจัย . รอบรู้เรื่องไอที
Knowledge | องค์กรวิศวกรรม&อุตสาหกรรม . โครงการสนับสนุนอุตสาหกรรม . บริการอุตสาหกรรม . มาตรฐานอุตสาหกรรม . ศัพท์ช่าง
Law | วิศวกรรม . อุตสาหกรรม . พลังงาน . ทรัพย์สินทางปัญญา


471/3-4 อาคารพญาไทเพลส ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. 10400 Tel. 0-2354-5333, 0-2644-6649 Fax. 0-2640-4260
Copyright ©TECHNOLOGY MEDIA CO.,LTD All right reserved